Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 300 phụ nữ được tầm soát miễn phí ung thư vú

Gia Phong| 02/12/2016 18:16

(HNMO)-Ngày 2-12, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị truyền thông với chủ đề “Lắng nghe vòng một nói”.


Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, ung thư vú (UTV) là một trong 10 loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Hiện mỗi năm có khoảng 12.500 trường hợp mắc UVT mới, ước tính đến năm 2020 mỗi năm sẽ có 22.600 trường hợp. Số ca mắc UTV nhiều nhất tập trung ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. UVT mắc ở mọi lứa tuổi, nhưng nhiều nhất là từ sau 40 tuổi. Đa số bệnh nhân đến viện khi đã ở giai đoạn muộn (chiếm từ 70% đến 80%) khiến việc điều trị thêm khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho rằng, một trong những lý do dẫn đến việc phát hiện UTV muộn ở Việt Nam là nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này chưa thực sự đầy đủ. Đặc biệt, là ý thức khám phát hiện sớm và phòng ngừa còn hạn chế. Phần lớn, chị em trong lứa tuổi nguy cơ chưa biết cách tự khám vú và phát hiện sớm bệnh. Trong khi, đây lại là nền tảng quan trọng để kiểm soát UVT, giúp cải thiện đáng kể kết quả điều trị căn bệnh này cho chị em. Vì vậy, việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cho chị em trong phòng chống UTV đóng vai trò quan trọng.

Cũng tại hội nghị, hơn 300 chị em tham gia hội nghị được tầm soát UVT miễn phí. Ngoài ra, chị em còn được cung cấp kiến thức, dinh dưỡng, cách chăm sóc cơ thể và giao lưu với chuyên gia về căn bệnh UTV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 phụ nữ được tầm soát miễn phí ung thư vú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.