Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 94 trường hợp mắc vi rút Zika

Gia Phong| 04/12/2016 15:43

(HNMO)- Ngày 4-12, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh, tính đến hết ngày 3-12, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 94 trường hợp mắc vi rút Zika, trong đó có 12 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.


Như vậy, hiện đã có 19/24 quận, huyện trên địa bàn thành phố có người nhiễm vi rút Zika. Dẫn đầu là quận Bình Thạnh với 19 ca mắc Zika, tiếp đến quận 2 có 15 ca, quận 12 có 10 ca, quận Tân Phú 9 ca, quận 9 và Thủ Đức có 7 ca, các quận còn lại rải rác từ 1-3 ca.

Hiện ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai các phương án tư vấn, theo dõi tình trạng sức khỏe và chăm sóc thai kỳ theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các bệnh viện phụ sản trên địa bàn, trong trường hợp có những bất thường cho thai phụ và thai nhi, nếu bất đắc dĩ phải chấm dứt thai kỳ, y bác sĩ phải đánh giá tổng thể các vấn đề sức khỏe có liên quan, tư vấn kỹ lưỡng cho thai phụ và thân nhân, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào gia đình.

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh, đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Ngoài ra, để phòng chống dịch bệnh, mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 94 trường hợp mắc vi rút Zika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.