Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 119 người nhiễm vi rút Zika tại 22 quận, huyện

Tuệ Diễm| 12/12/2016 16:18

(HNMO) - Tính đến 12 giờ ngày 12-12 ,TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 119 ca bệnh nhiễm vi rút Zika tại 22 quận, huyện trong tổng số 24 quận, huyện của thành phố. Số ca nhiễm mới tiếp tục tăng nhanh, với bình quân trên 5 ca nhiễm mới mỗi tuần.



Trong tổng số 24 quận huyện, đến thời điểm này chỉ có quận 8 và quận 11 chưa phát hiện người bệnh nhiễm Zika, còn 22 quận còn lại đều đã phát hiện người bệnh dương tính với vi rút Zika. Trong đó, quận Bình Thạnh đang dẫn đầu toàn thành phố với 22 ca bệnh nhiễm Zika, tiếp đến là quận 2 với 17 ca nhiễm. Các quận còn lại như quận 9, quận 12, quận Thủ Đức, quận Tân Phú ghi nhận từ 9-11 ca nhiễm. Trong tổng số 119 ca nhiễm vi rút Zika có 14 thai phụ bị nhiễm, các thai phụ này đang được theo dõi tại các bệnh viện chuyên khoa sản ở TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù, phần lớn quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã phát hiện người bệnh dương tính với vi rút Zika nhưng vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh tiếp tục khuyến cáo, người dân, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Những ngày qua, thời tiết mưa nhiều, kết hợp với áp thấp nhiệt đới đang ảnh trực tiếp gây mưa và triều cường tại TP Hồ Chí Minh. Ngành y tế thành phố tiếp tục khuyến cáo người dân, tập trung dọn dẹp nhà cửa, vật dụng sinh hoạt, không trữ nước mưa tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, làm bùng phát dịch bệnh do muỗi gây ra như bệnh sốt xuất huyết, vi rút Zika.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 119 người nhiễm vi rút Zika tại 22 quận, huyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.