Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi rút Zika đã tấn công 23/24 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh

Tuệ Diễm| 19/12/2016 14:16

(HNMO) - Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh, tính đến cuối ngày 18-12, TP Hồ Chí Minh chỉ còn duy nhất địa bàn Quận 8 chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm vi rút Zika.

Tính đến cuối ngày 18-12, TP Hồ Chí Minh đã có 139 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định qua hệ thống giám sát tại các bệnh viện của thành phố. Trong số 139 trường hợp nhiễm thì có 83 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi. Trong tổng số 139 ca phát hiện dương tính với vi rút Zika có 18 thai phụ đang mang thai bị nhiễm vi rút này.

Mặc dù, ngành y tế địa phương đã triển khai đồng loạt các phương án tuyên truyền toàn dân tham gia vệ sinh môi trường, diệt muỗi để hạn chế sự lây lan với vi rút Zika. Tuy nhiên, gần đây, số ca nhiễm Zika được phát hiện tăng lên cao. Đặc biệt, trong vòng 1 tháng qua, thì số thai phụ bị nhiễm Zika tăng gấp đôi so với số ca phát hiện trong vòng 1 năm qua.

Hai quận đang dẫn đầu về số lượng người nhiễm vi rút Zika là quận Bình Thạnh với 26 trường hợp, quận 2 với 18 trường hợp. Đến nay, ngành y tế thành phố chưa có khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh.

Tuy nhiên, mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi rút Zika đã tấn công 23/24 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.