Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện An Bình phẫu thuật thay khớp háng toàn phần thành công

Tuệ Diễm| 03/01/2017 21:07

(HNMO)- Dù được các bác sĩ chuẩn đoán khớp háng chân trái bị thoái hóa buộc phải phẫu thuật thay khớp háng, nhưng vì ca phẫu thuật tốn kém, bệnh nhân chần chừ không chữa trị. Đến khi bệnh nặng, chân trái của người bệnh đã bị “hụt” mất 2cm.

Khớp háng bị thoái hóa khiến chân nạn nhân bị ngắn đi 2 cm


Ngày 3-1, BS Nguyễn Hoàng Duy, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ - bệnh viện Bình An TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công lần đầu tiên ca phẫu thuật thay khớp háng toàn phần cho bệnh nhân. Người bệnh cần phẫu thuật là Hà Huê sinh năm 1959, ngụ tại quận 5, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân Huê có tình trạng đau một bên chân đã nhiều năm, gập chân trái và gập đầu gối đều rất khó khăn. Mặc dù phát hiện tình trạng đã từ lâu, nhưng ông Huê không đến bệnh viện để chữa trị, đến ngày 22-12-2016 bệnh nhân mới đến bệnh viện An Bình để kiểm tra vì chân quá đau.

Tại bệnh viện An Bình, ông Huê được các bác sĩ kiểm tra lâm sàng và phát hiện chân trái của ông Huê đã ngắn hơn 2cm so với chân phải. Qua chụp X- quang, các bác sĩ phát hiện thêm khớp háng chân trái của bệnh nhân đã bị hư toàn phần, phải tiến hành phẫu thuật để thay khớp háng.

BS Nguyễn Hoàng Duy, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ - bệnh viện Bình An TP Hồ Chí Minh: “ Bệnh nhân Hà Huê bị đau khớp háng trong nhiều năm, mặc dù bệnh nhân có điều trị bằng các phương thuốc cổ truyền và cả điều trị nội khoa nhưng không hiệu quả. Do đó, chúng tôi đã quyết định phẫu thuật thay khớp háng nhằm giúp ông Huê có thể đi đứng trở lại, và điều chỉnh lại độ dài chân để cân bằng cho bệnh nhân  đi lại bình thường”.

Ngày 28-12, bệnh viện An Bình đã tiến hành ca phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng cho bệnh nhân Hà Huê, đây cũng là ca phẫu thuật thay khớp háng toàn phần lần đầu tiên được thực hiện. Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã tái tạo lại khớp háng bằng vật liệu xi măng nhân tạo. Sau phẫu thuật, bệnh nhân Hà Huê được tập vật lý trị liệu và đã có thể đi lại bằng nạng. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện vào tuần tới. Ca phẫu thuật tại bệnh viện Bình An tốn chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Duy, nếu bệnh nhân không được phẫu thuật thay khớp háng thì về lâu dài bệnh nhân có thể không đi lại được, ngoài ra cột sống, đầu gối sẽ bị ảnh hưởng. Người bệnh có triệu chứng đau khớp, các khớp khó duỗi và gập thì cần đến bệnh viện kiểm tra và điều trị sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện An Bình phẫu thuật thay khớp háng toàn phần thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.