Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Phổi trung ương chuẩn bị triển khai kỹ thuật ghép phổi

Thu Trang| 14/01/2017 07:34

(HNM) - Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương Nguyễn Viết Nhung cho biết, hiện nay trên thế giới, ghép phổi đã phát triển mạnh, số ca ghép phổi liên tục tăng theo các năm.

Để làm được việc đó, bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật thì việc đào tạo đội ngũ chuyên môn sâu là rất quan trọng. Mới đây, Bộ Y tế đã khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi thuộc Bệnh viện Phổi trung ương với quy mô 270 giường bệnh.

Đây sẽ là trung tâm ghép phổi hiện đại, tiên tiến hàng đầu Việt Nam, ngang tầm với khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, bệnh viện đã làm việc với GS Marc Stern - chuyên gia ghép phổi của Pháp để lên kế hoạch triển khai ghép phổi. Bệnh viện cũng sẽ cử một kíp cán bộ đi học tập nước ngoài trước 6 tháng khi ca ghép đầu tiên được tiến hành, dự kiến cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

Cũng theo ông Nguyễn Viết Nhung, tại Việt Nam có khoảng 1,5 triệu người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, nếu ở giai đoạn cuối người bệnh sẽ có chỉ định ghép phổi. Ngoài ra các căn bệnh cũng được chỉ định ghép phổi như: Xơ phổi, xơ nang phổi giai đoạn cuối...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phổi trung ương chuẩn bị triển khai kỹ thuật ghép phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.