Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: 2 học sinh trung học tử vong vì bệnh bạch hầu

Theo Ngọc Thi/Công an Nhân dân| 17/01/2017 10:38

Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam ghi nhận tại trường THPT Tây Giang có 5 học sinh bị bệnh bạch hầu, trong đó có 2 em đã tử vong.

Tối 16/1, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, xác nhận với phóng viên Báo CAND trong ngày cơ quan này đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc bùng phát ổ dịch bạch hầu tại một trường cấp 3 trên địa bàn huyện biên giới Tây Giang.

Cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường THPT Tây Giang để hỗ trợ khống chế dịch bệnh.

Trước đó, ngày 10/1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tây Giang về việc xuất hiện ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo huyện Tây Giang, Ban Giám hiệu nhà trường nhanh chóng nắm bắt tình hình và thành lập các đoàn công tác để điều tra, khẩn trương tiến hành các biện pháp chuyên môn để kiểm soát, khống chế tình hình dịch bệnh.


Trường THPT Tây Giang, nơi ghi nhận xuất hiện ổ dịch bạch hầu khiến 2 học sinh tử vong.


Qua giám sát, theo dõi tại thực địa đã ghi nhận 5 trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng như sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Trong 5 ca mắc bạch hầu có 2 ca đã tử vong gồm một ca vào ngày 4/1, khi bệnh trở nặng, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tây Giang trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản và chuyển viện, bệnh nhân chết trên đường chuyển viện. Ca thứ 2 khởi bệnh từ ngày 2/1, ngày 7/1 được chuyển xuống Bệnh viện Hoàn Mỹ, rồi Bệnh viện Đà Nẵng nhưng đã tử vong sau đó 2 ngày.

3 ca còn lại đã được điều trị ổn định, trong đó 1 ca được điều trị tại Bệnh viện 600 giường, Đà Nẵng; 2 ca tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang. Đến chiều 16/1, số ca mắc, nghi ngờ mắc bệnh sức khỏe ổn định.

Hiện ổ dịch đã được ngành Y tế triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 2 học sinh trung học tử vong vì bệnh bạch hầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.