Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam hỗ trợ y tế từ xa cho bệnh viện Quân đội Hoàng gia Campuchia

Tuệ Diễm| 09/02/2017 18:29

(HNMO) - Ngày 9-2, Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao hệ thống y tế từ xa (hệ thống Telemedicine) cho bệnh viện Preah ket mealea, hay còn gọi là Bệnh viện 179, Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Các bác sĩ bệnh viện Quân y 175 hội chẩn trực tuyến giúp đỡ bệnh viện 179 Campuchia.


Hệ thống này sẽ giúp truyền các hình ảnh, âm thanh, hỗ trợ hội chẩn, trao đổi trực tuyến từ các chuyên gia của Việt Nam đến các bác sĩ của bệnh viện 179, Campuchia. Đây là cách làm hiệu quả nhất để các bác sĩ Việt Nam có thể chẩn đoán trực tuyến, giúp bác sĩ nước bạn tiến hành cấp cứu, phẫu thuật, điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh nằm tại Campuchia.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thiếu tướng Đỗ Năng Tĩnh, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết: “Hệ thống y tế từ xa của Bệnh viện Quân y 175 trang bị cho bệnh viện viện 179, Quân đội Hoàng gia Campuchia sẽ tăng cường tình đoàn kết giữa 2 bệnh viện, quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam- Campuchia, hướng đến mục tiêu cùng bảo đảm sức khỏe cho nhân dân”.


Bệnh viện Quân y 175 là một trong những đơn vị hàng đầu ứng dụng thành công hệ thống Telemedicine tại Việt Nam. Trong suốt thời gian qua, bệnh viện đã hỗ trợ và cứu chữa kịp thời hàng chục ca bệnh cho quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: “Bệnh viện Quân y 175 sẵn sàng hỗ trợ các kỹ thuật cũng như kinh nghiệm để giúp bệnh viện 179 Campuchia mở rộng trao đổi chuyên môn, chuyển giao các kỹ thuật khám chữa bệnh, đặc biệt là khám chữa bệnh trong hoàn cảnh cần cấp cứu lưu động”.

Ngay tại buổi bàn giao ngày 9-2, các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 đã hỗ trợ hội chẩn từ xa thông qua hệ thống y tế trực tuyến Telemedicine cho các bác sĩ Bệnh viện 179, Campuchia với một trường hợp bị sỏi thận và một bệnh nhân bị u màng phổi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hỗ trợ y tế từ xa cho bệnh viện Quân đội Hoàng gia Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.