Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có trẻ mắc ho gà biến chứng viêm phổi nặng

Trang Thu| 13/02/2017 06:27

(HNM) - Theo tin từ Bệnh viện (BV) Nhi trung ương, số trẻ mắc ho gà thường rải rác trong năm. Tuy nhiên, trong một tháng nay, tại đây đã tiếp nhận và điều trị cho khoảng 20 trẻ mắc ho gà có biến chứng viêm phổi, thậm chí nhiều trường hợp phải hỗ trợ thở máy.

Điều đáng nói là nhiều trẻ bị ho gà chưa được tiêm phòng vắc xin hoặc tiêm chưa đủ mũi, thậm chí có trẻ còn chưa đến tuổi tiêm phòng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm (BV Nhi trung ương) cho biết: Khởi đầu của bệnh, trẻ có thể không sốt hoặc sốt nhẹ, có viêm long đường hô hấp trên, mệt mỏi, chán ăn và ho. Cơn ho gà rất đặc trưng, thể hiện trẻ ho rũ rượi không thể kìm hãm được, sau đó là giai đoạn thở rít như tiếng gà. Ho gà ở trẻ nhỏ trong mùa đông xuân như hiện nay thường kèm theo biến chứng viêm phổi. Trẻ dưới 1 tuổi mắc ho gà thì bệnh tiến triển rất nhanh, tỷ lệ tử vong lên đến 90%.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, cần đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng ho gà đầy đủ, đúng lịch, đồng thời vệ sinh thân thể, mũi, họng hằng ngày cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có trẻ mắc ho gà biến chứng viêm phổi nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.