Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương triển khai phòng, chống bệnh ho gà

Trang Thu| 07/03/2017 06:38

(HNM) - Chiều 6-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký Công văn khẩn số 995/BYT-DP về việc tăng cường phòng, chống bệnh ho gà gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chăm sóc cho trẻ tại Bệnh viện Nhi trung ương


Theo đó, bệnh ho gà là bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh qua đường hô hấp, diễn biến bệnh có thể dẫn đến tử vong. Trong những tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc ho gà tại một số tỉnh, thành phố so với cùng kỳ năm 2016, tập trung chủ yếu tại một tỉnh khu vực phía Bắc.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh ho gà, không để dịch bùng phát, Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện triệt để việc tiêm vắc xin, tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều, tránh bỏ sót, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% ở quy mô xã, phường. Ngoài ra, cần thực hiện tiêm bổ sung ngay đối với các trường hợp trì hoãn tiêm, kiên quyết xóa các "vùng lõm" trong tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tập trung triển khai hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, lớp học, nhà trẻ…; tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh tại khu vực có nguy cơ cao, địa bàn có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương triển khai phòng, chống bệnh ho gà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.