Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa trong hoạt động chuyên môn

Gia Phong| 07/03/2017 19:31

(HNMO) - Chiều 7-3, Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội đã trao tặng bộ máy tạo nhịp tim tạm thời cho BV Đa khoa Đống Đa.

Bệnh viện Tim Hà Nội trao tặng bộ máy tạo nhịp tim tạm thời cho Bệnh viện Đa khoa Đống Đa


Ông Lê Hưng-Giám đốc BV Đa khoa Đống Đa cho biết, trong hoạt động chuyên môn, BV luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các BV tuyến trung ương, các BV trong ngành Y tế Thủ đô, trong đó có BV Tim Hà Nội. BV Tim Hà Nội đã tư vấn, định hướng cho BV Đa khoa Đống Đa phương hướng để phát triển chuyên ngành tim mạch, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm thu hút người bệnh đến khám và điều trị.

Từ năm 2013 đến nay, BV Tim Hà Nội đã mở nhiều lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn chuyên ngành tim mạch cho cán bộ y tế, trong đó có hỗ trợ đào tạo cho BV Đa khoa Đống Đa. Mặt khác, nhằm giúp các bác sĩ tại BV Đống Đa chủ động trong hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh mắc bệnh lý tim mạch, BV Tim Hà Nội đã cử bác sĩ nhiều kinh nghiệm hàng tuần trực tiếp sang BV Đa khoa Đống Đa hội chẩn điều trị với từng ca bệnh cụ thể.

Trong 2 năm 2015-2016, đã có 26 lượt bác sĩ BV Tim Hà Nội hội chẩn tại BV Đống Đa với trên 130 lượt người bệnh được thăm khám, nhiều trường hợp được các bác sĩ BV Tim trực tiếp siêu âm tim, trao đổi chuyên môn với bác sĩ tại BV Đa khoa Đống Đa. Ngoài ra, BV Tim Hà Nội cũng đã tổ chức 3 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật điện tâm đồ cho 65 lượt học viên tại BV Đa khoa Đống Đa. Nhờ đó, các bác sĩ BV Đống Đa đã tự tin hơn trong khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch, đặc biệt là nhóm người bệnh có rối loạn nhịp tim. 

Cùng với việc trao tặng trang thiết bị, thời gian tới, BV Tim Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ BV Đống Đa triển khai kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tạm thời, thực hiện thường quy các kỹ thuật siêu âm tim cấp cứu tại giường, siêu âm đánh giá huyết động, siêu âm phổi ở người bệnh cấp cứu… để  xây dựng BV Đa khoa Đống Đa là BV vệ tinh của BV Tim Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa trong hoạt động chuyên môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.