Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lựa chọn thực phẩm an toàn và bảo đảm sức khỏe

Mai Chi| 08/03/2017 19:55

(HNMO) - Hội thảo “Sức khỏe và An toàn thực phẩm” do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội hôm 7-3.

Hội thảo là cơ hội để các bà nội trợ và cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ nâng cao nhận thức về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe thông qua việc lựa chọn nguyên liệu chế biến phù hợp, đồng thời tuyên truyền rộng rãi tới người tiêu dùng các kiến thức chung để đối phó với nạn thực phẩm bẩn.

Đặc biệt, hội thảo đã phân tích và đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu chế biến sao cho mỗi bữa ăn không chỉ an toàn mà còn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh phổ biến hiện nay như tim mạch, cao huyết áp, ung thư.

Tại hội thảo, PSG.TS Lê Bạch Mai - đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia - đã nêu rõ lợi ích của việc sử dụng một số chất béo trong dầu thực vật, đặc biệt là dầu gạo. Khoa học đã chứng minh đây là loại dầu mang lại những dưỡng chất vượt trội cho cơ thể.

Kết thúc chương trình hội thảo, Cục An toàn Thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ và Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo các bà nội trợ nên sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm, ưu tiên các sản phẩm từ những nhãn hàng uy tín, đã qua kiểm nghiệm, tránh sử dụng mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn thực phẩm an toàn và bảo đảm sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.