Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol

Gia Phong| 10/03/2017 18:38

(HNMO) - Chiều 10-3, theo tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), tại đây vừa tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp). Tất cả bệnh nhân này đều có quê tại Gia Lai và hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Các bác sĩ Trung tâm chống độc đang tích cực điều trị cho 7 sinh viên bị ngộ độc rượu methanol



Theo TS Hà Trần Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy. 7 bệnh nhân này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27.

Theo lời kể của Siu L - một bệnh nhân nhẹ nhất, nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, nhóm sinh viên đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan từ trưa đến 12h đêm ngày 8-3. Đến sáng 9-3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10-3.

Được biết, chỉ trong vòng 17 ngày (từ ngày 22-2 đến 10-3), Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 21 trường hợp ngộ độc rượu methanol tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, trong đó có 7 trường hợp cư trú tại quận Đống Đa và nhóm 7 sinh viên nói trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.