Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 2 bệnh nhân bị biến chứng vì làm đẹp bằng cách tiêm chất làm đầy da

Tuệ Diễm| 15/03/2017 14:29

(HNMO) - Ngày 15-3, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mĩ thuộc Bệnh viện Trưng Vương đã có buổi thông tin khuyến cáo đến người dân về hậu quả của việc làm đẹp thiếu an toàn đã khiến 2 phụ nữ phải nhập viện điều trị.

Mũi bệnh nhân có dấu hiệu bị nhiễm trùng đe dọa hoại tử vì tiêm chất làm đầy.



Cách đây 2 tuần, Bệnh viện Trưng Vương đã tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân 29 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh bị xì mủ, sưng tấy 2 bên má. Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết: Từ tháng 11-2016 đã đi tiêm chất làm đầy (dung dịch dạng lỏng giúp làn da lồi lõm được căng đầy, giảm nếp nhăn) vào 2 bên má tại một cơ sở kinh doanh spa ở thành phố. Đến đầu tháng 3-2017, bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm trùng, má ửng đỏ và xì mủ.

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh – Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương cho biết dù không xác định được loại chất làm đầy sử dụng để tiêm vào 2 má cho bệnh nhân trên nhưng bác sĩ nghi ngờ có thể cơ sở đó đã bơm chất dung dịch (nghi là silicon) lỏng. Dù được phẫu thuật hút ra nhưng dung dịch này khi tiêm vào cơ thể không nằm yên mà di chuyển khắp vùng mặt, nên thời gian tới có thể bệnh nhân phải làm thêm các cuộc phẫu thuật can thiệp.

Trường hợp thứ 2 cũng bị biến chứng là một phụ nữ 41 tuổi ngụ tại TP Hồ Chí Minh. Người phụ nữ này cũng đã tiến hành tiêm một loại chất làm đầy da ở mũi tại một cơ sở spa. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong bệnh nhân đã có triệu chứng nhức vùng mặt, sống mũi, đầu mũi có dấu hiệu hoại tử phải vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ Võ Kế Đạt- khoa Bỏng, Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương, trực tiếp điều trị cho bệnh nhân trên cho biết, 3 ngày đầu khu vực da mặt của bệnh nhân bị hoại tử nhanh chóng. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Sau 4 ngày dùng thuốc dấu hiệu hoại tử da được kìm hãm lại và sau 2 tuần thì chấm dứt và bệnh nhân được xuất viện.

Theo bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, hiện nay một số phụ nữ đang làm đẹp một cách thiếu hiểu biết. Họ chỉ quan tâm đến giá cả dịch vụ thẩm mĩ, ưu tiên chọn các dịch vụ giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc của các loại chất làm đầy, túi ngực đưa vào cơ thể, do đó càng ngày càng có nhiều người phải nhập viện vì biến chứng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 2 bệnh nhân bị biến chứng vì làm đẹp bằng cách tiêm chất làm đầy da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.