Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng

Thu Trang| 25/03/2017 07:35

(HNM) - Chiều 24-3, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Tới dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.


Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, việc khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia mang ý nghĩa lịch sử, không chỉ dành cho tiêm chủng mở rộng mà còn phục vụ việc theo dõi sức khỏe từ tuyến y tế cơ sở. Mong muốn của Nhà nước là tất cả trẻ em Việt Nam đều được chăm sóc toàn diện và tiêm chủng là một trong những chính sách để hướng tới mục tiêu này.

Được biết, hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia đang được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố và chính thức được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 1-6-2017. Đến ngày 1-6-2018, hơn 17 nghìn điểm tiêm chủng trên toàn quốc sẽ không sử dụng giấy. Khi một em bé chào đời sẽ được cấp mã ID riêng về tiêm chủng. Với mã ID này, bố mẹ của trẻ, cán bộ y tế có thể dễ dàng quản lý, theo dõi các mũi tiêm từ máy tính, điện thoại di động. Việc nhắc tiêm cũng sẽ được nhắn tin đến điện thoại riêng đã được đăng ký.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.