Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một trong ba người bị ngộ độc nấm đã tử vong

Gia Phong| 28/03/2017 14:21

(HNMO) - Ngày 28-3, theo tin từ BV Bạch Mai, dù được tích cực cứu chữa nhưng anh Chu Văn Vinh đã tử vong ngày 27-3 vì ngộ độc nấm.

Ngày 28-3, theo tin từ BV Bạch Mai, dù được tích cực cứu chữa nhưng anh Chu Văn Vinh đã tử vong vào ngày 27-3. Hiện tại, bố mẹ anh là ông Chu Văn Mai và bà Hà Thị Cúc đang tiếp tục được điều trị tại Trung tâm Chống độc.


Ông Chu Văn Mai đang được điều trị tại BV Bạch Mai.


Theo người nhà bệnh nhân, sáng 20-3, anh Vinh vào rừng, thấy nấm tươi nên hái về ăn. Bữa trưa hôm đó chỉ có anh và bố là ông Chu Văn Mai ăn, mỗi người ăn khoảng 6-7 cây nấm; đến bữa tối, thấy còn một ít nước và thịt nên mẹ anh là bà Hà Thị Cúc ăn nốt. Sau khi ăn khoảng 6-10 tiếng, cả ba đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn và nôn rất nhiều. Đến chiều 22-3, các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc - BV Bạch Mai trong tình trạng rất nặng.

Theo kết quả xét nghiệm, các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp. Cả ba được chỉ định lọc máu để giải trừ chất độc, điều trị suy thận với phí tổn lên tới khoảng 100 triệu đồng/ngày. Do gia đình làm nông, lại không có bảo hiểm y tế nên phải chi trả hoàn toàn 100% viện phí. Đến nay, gia đình không còn khả năng trả viện phí dù đã được anh em, làng xóm giúp đỡ. Cả gia đình đang hoang mang, lo lắng về khoản viện phí cần phải thanh toán để tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhân còn lại, chỉ còn biết trông chờ vào sự giúp đỡ của những người hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ có thể thực hiện qua các hình thức: Liên hệ trực tiếp với BV Bạch Mai hoặc gửi vào số tài khoản BIDV của chị Chu Thị Thoa (27 tuổi, em gái của anh Chu Văn Vinh) chi nhánh Quế Võ-Bắc Ninh: (43210000370923) hoặc số điện thoại (01676200096)-con gái chị Chu Thị Thoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trong ba người bị ngộ độc nấm đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.