Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bố hiến gan cứu sống con gái

Thu Trang| 04/04/2017 07:03

(HNM) - Đây là trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng nhất trong số 36 ca ghép gan đã thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Bệnh nhân được ghép gan là Dương Thị Phương Mai (15 tuổi ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), bố đẻ - ông Dương Văn Tiến (39 tuổi) là người hiến tạng. Đây là trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng nhất trong số 36 ca ghép gan đã thực hiện tại đây.

Kíp mổ ghép gan cho bệnh nhân Dương Thị P.M (ảnh do Bệnh viện cung cấp)


Trước khi được ghép gan, bệnh nhân bị suy gan cấp trên nền bệnh gan mạn tính, xơ gan, rối loạn đông máu nặng. Giám đốc BV Hữu nghị Việt - Đức Trần Bình Giang cho biết, nguy cơ bệnh nhân tử vong lên tới 90%. Thậm chí, gia đình đã xin cho bệnh nhân về và BV đã ký giấy, điều xe nhưng sau đó BV, gia đình đã thực hiện một quyết định táo bạo là ghép gan cho bệnh nhân.

Ngày 29-3, ca ghép được tiến hành. Hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng của BV Hữu nghị Việt - Đức, đặc biệt là đội ngũ gây mê hồi sức đã cứu sống bệnh nhân sau hơn 9 tiếng ghép. Tuy nhiên, kíp phẫu thuật đã chịu nhiều áp lực về mặt kỹ thuật, phải rút ngắn thời gian phẫu thuật do bệnh quá nặng, nguy cơ mất máu lớn... Sau ghép, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tự ngồi dậy ăn uống được, chức năng gan phục hồi như dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố hiến gan cứu sống con gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.