Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân ung thư vú có xu hướng trẻ hóa

Thu Trang| 27/04/2017 06:56

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo về ung thư vú, diễn ra từ ngày 26 đến 28-4 tại Bệnh viện K trung ương. Hội thảo cho thấy ung thư vú nói riêng và ung thư nói chung đang có xu hướng gia tăng.


Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,7 triệu ca ung thư vú mới (chiếm khoảng 25% tổng số ca ung thư ở phụ nữ). Còn tại Việt Nam, ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ mắc mới cao nhất ở phụ nữ (có khoảng 28,1 ca ung thư vú/100.000 phụ nữ). PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K trung ương cho rằng, đối với các nước, độ tuổi mắc ung thư vú thường là 60-65; tuy nhiên, ở Việt Nam, độ tuổi này là 40-50. Thậm chí, các bác sĩ đã gặp những trường hợp mắc ung thư vú khi mới 20-21 tuổi.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu sẽ đề cập đến các nội dung như: Sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam, giới thiệu các kỹ thuật xạ trị ung thư vú, kỹ thuật phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhân ung thư vú… Thời gian tới, Bệnh viện K sẽ phối hợp với các bên liên quan tiến hành nghiên cứu để tìm câu trả lời cho xu hướng trẻ hóa của bệnh nhân ung thư này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân ung thư vú có xu hướng trẻ hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.