Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ sốc phản vệ khi chạy thận: Thêm một bệnh nhân tử vong

Gia Phong| 30/05/2017 08:05

(HNMO) - Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, đêm 29-5, trong số 2 bệnh nhân nặng điều trị tại Khoa Hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình) có thêm một nam bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong.

Như vậy, trong vụ 18 bệnh nhân sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo tại bệnh viện này đã có tổng số 7 bệnh nhân tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đang cấp cứu cho bệnh nhân.


Bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, 10 bệnh nhân còn lại đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29-5 để tiếp tục được điều trị tốt nhất. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình chỉ còn 1 bệnh nhân nặng nên không chuyển đi được. Tuy nhiên, đến sáng sớm hôm nay (30-5), các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân này đang khá lên.

Trước sự việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung cứu chữa bệnh nhân hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện trung ương về hỗ trợ để tập trung cứu chữa bệnh nhân hiện đang nằm cấp cứu tại đây, giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, 18 bệnh nhân của Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình) được lọc máu chạy thận theo chu kỳ. Khi lọc máu được 30-40 phút, bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó, các bác sĩ đã dừng điều trị và chuyển sang cấp cứu gấp. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá, đây là một tai biến y khoa nghiêm trọng, đồng thời yêu cầu tạm đình chỉ Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót.

Cũng trong đêm 29-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Hòa Bình để trực tiếp làm việc với tổ công tác Bộ Y tế, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Phó Thủ tướng cũng đã trực tiếp đi thăm hỏi bệnh nhân đang được điều trị, cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sốc phản vệ khi chạy thận: Thêm một bệnh nhân tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.