Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ nhỏ

Gia Phong| 31/05/2017 16:12

(HNMO) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Bệnh viện Đa khoa An Việt (Hà Nội) tổ chức khám miễn phí 100% lâm sàng và tai mũi họng cho tất cả trẻ em (từ 0-6 tuổi) thông qua chương trình “Ngày của bé”.

Bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhi.


PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết, thời tiết bắt đầu bước vào những ngày hè nắng nóng tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn gây bệnh ở trẻ nhỏ, trong đó có bệnh tai mũi họng phát triển. Do đó, việc nhận biết và phát hiện sớm các bệnh lý này có thể giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của con em mình một cách tốt nhất. Một số bệnh liên quan đến tai mũi họng thường gặp trong mùa hè, đó là viêm amidan, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm tai giữa…

Đề cập đến từng bệnh lý tai mũi họng, PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, viêm amidan là một trong những bệnh tai mũi họng mùa hè thường gặp. Khi mắc bệnh, cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, họng đau, nuốt khó, khạc đờm hoặc sốt… Với trường hợp nặng hơn, amidan có thể sưng to và viêm nặng cần phải cắt bỏ để tránh những căn bệnh từ nó. Tùy theo diễn biến của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp. Còn viêm mũi dị ứng là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về tai mũi họng.

Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng là do thời tiết, môi trường, cơ địa… Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng viêm mũi dị ứng thường gây nên cảm giác khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, giữ gìn sức khỏe và phòng tránh viêm mũi dị ứng là điều vô cùng cần thiết. Riêng đối với viêm tai giữa là căn bệnh gặp ở mọi độ tuổi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Viêm tai giữa là bệnh lý không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dễ gây ra một số biến chứng, thậm chí khiến trẻ bị nghe kém, điếc, chậm nói...

Để đề phòng bệnh tai mũi họng và một số bệnh thường gặp trong mùa hè, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Việt sẽ phối hợp với các chuyên gia đầu ngành nhi khoa đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Tai-mũi-họng trung ương… tổ chức khám miễn phí lâm sàng và tai mũi họng cho trẻ nhỏ trong ngày 1-6. Tại đây, ngoài việc tổ chức khám sức khoẻ, các bác sĩ sẽ tư vấn, cung cấp thêm các kiến thức bổ ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc trẻ.

Để đăng ký tham gia chương trình, các bậc phụ huynh chỉ cần đăng ký qua số Hotline 0968 08 55 99; máy bàn: 0462 628 628 hoặc để tin nhắn cùng số điện thoại trên website: http://benhvienanviet.com; facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.