Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

Thu Trang| 03/06/2017 06:45

(HNM) -Trước tình hình nắng nóng gay gắt, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 2-6, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Trần Minh Điển cho biết, nắng nóng khiến lượng bệnh nhi đến khám tăng từ 10 đến 15% so với ngày bình thường.


Trước tình hình nắng nóng gay gắt, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 2-6, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Trần Minh Điển cho biết, nắng nóng khiến lượng bệnh nhi đến khám tăng từ 10 đến 15% so với ngày bình thường. Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận từ 3.200 đến 3.500 bệnh nhi đến khám, chủ yếu là các bệnh lý sốt vi rút, tiêu chảy, viêm đường hô hấp… Để ứng phó với thời tiết nắng nóng, Bệnh viện đã tăng cường ghế ngồi, quạt mát, nước uống cho bệnh nhi và người nhà tại các khu chờ khám bệnh, đồng thời tổ chức đón tiếp từ 5h sáng.

Còn Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Văn Thường cho biết, lượng bệnh nhi cũng tăng nhẹ từ 5 đến 7%. Điều đáng lo ngại là có nhiều trẻ phải nhập viện vì sốc nhiệt, viêm đường hô hấp dẫn đến viêm phổi nặng, sốt cao khó hạ thân nhiệt. Nguyên nhân là trẻ được đưa ra, vào phòng điều hòa liên tục, cơ thể không thích ứng kịp với sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn. Tại Bệnh viện Lão khoa trung ương, chỉ trong hai ngày nắng nóng gay gắt, lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám cũng gia tăng, mỗi ngày, trung bình có khoảng 300 lượt bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng bệnh khi thời tiết nắng nóng, người già và trẻ nhỏ cần phải uống đủ nước, dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung các loại trái cây để tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, cần tránh ra trời nắng trong khoảng từ 10h đến 16h, bởi đây là thời điểm nắng gắt, tia tử ngoại cao...

Được biết, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các phương tiện bảo đảm việc chống nóng cho người bệnh đến khám và điều trị. Mặt khác, giảm quá tải tại khu vực khám bệnh, khu vực thu viện phí, khám theo lịch hẹn… để hạn chế tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.