Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân thứ 8 tử vong sau sự cố y khoa nghiêm trọng tại Hoà Bình

Gia Phong| 04/06/2017 09:47

(HNMO) - Khoảng 2h30' sáng 4-6, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên - bệnh nhân còn lại sau sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tử vong sau những nỗ lực cứu chữa không mệt mỏi của các y bác sĩ...

Hiện tại, cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên dù được các bác sĩ tập trung hết sức cứu chữa nhưng đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, sức khỏe của bệnh nhân luôn “phập phù”, lúc có diễn biến tốt, lúc lại xấu đi. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị suy cùng lúc 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), đặc biệt là suy thận nhân tạo, nên không thể qua khỏi.

Trước đó, 6 đoàn bác sĩ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai đã liên tục đến Hoà Bình để trực tiếp hội chẩn và tìm phương án đưa bệnh nhân về Hà Nội. Từ ngày 29-5 đến nay, bệnh nhân đã có 3 lần ngừng tim, ngừng tuần hoàn, các chỉ số về sinh tồn gần như bằng 0, nhưng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về hồi sức tích cực, cấp cứu, chống độc… vẫn nỗ lực cứu chữa với hy vọng cải thiện tình trạng bệnh nhân. Trong khi các chuyên gia đang cân nhắc việc có thể sử dụng một loại xe chuyên dụng để chở cả người bệnh và thiết bị máy móc, bảo đảm việc vận hành điều trị cho bệnh nhân trong quá trình từ Hoà Bình về Hà Nội, thì từ tối 3-6, tình hình sức khoẻ bệnh nhân ngày một xấu đi, các bác sĩ không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, vụ tai biến trong khi chạy thận tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào sáng 29-5 đã khiến 18 người xuất hiện triệu chứng sốc phản vệ, trong đó có 7 người tử vong. Bệnh nhân Nguyên là trường hợp thứ 8 tử vong trong sự cố y khoa nghiêm trọng này. Hiện 10 bệnh nhân khác sức khỏe đã ổn định và được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 8 tử vong sau sự cố y khoa nghiêm trọng tại Hoà Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.