Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóc tách thành công khối u nặng 8kg khỏi tử cung bệnh nhân

Gia Phong| 06/06/2017 18:31

(HNMO) - Theo tin từ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt (Hà Nội), các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân nữ Đỗ T.H. (41 tuổi) – người mang trong mình khối u xơ tử cung nặng 8kg.


Bác sĩ tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u nặng 8 kg cho chị Đỗ T.H.


Chị H. cho biết, trước khi nhập viện khoảng 1 tuần, chị có biểu hiện đau âm ỉ ở vùng hạ sườn phải, buồn nôn nhưng không có dấu hiệu sốt. Liên tục trong 3 ngày sau đó, chị cảm thấy những cơn đau mỗi lúc một dồn dập. Cuối cùng, chị H. quyết định đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Sau khi thực hiện siêu âm, xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt phát hiện khối đa u xơ tử cung có kích thước lớn (40x40x15cm), niêm mạc tử cung chảy máu, cần mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ. Bệnh nhân đã được cắt toàn bộ tử cung, phần phụ phải và ruột thừa. Khối u được lấy ra có trọng lượng 8kg. Sau khi mổ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và hiện đã được xuất viện.

Các bác sĩ trong kíp mổ cho biết, bệnh nhân Đỗ T.H. là một trường hợp đặc biệt. Khối đa u xơ tử cung nặng tới 8kg, nếu không thăm khám sớm và thực hiện phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng. U xơ tử cung là khối u lành tính, không quá nguy hiểm nếu phát hiện và điều trị sớm. Phụ nữ mang thai có u xơ tử cung dễ sinh non, nếu u to thì buộc phải sinh mổ và có nguy cơ băng huyết hoặc vỡ tử cung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách thành công khối u nặng 8kg khỏi tử cung bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.