Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn trẻ ở Cao Bằng nhập viện nghi bị viêm não

Trang Thu| 13/06/2017 07:06

(HNM) - Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, chiều 12-6, tại đây đang cấp cứu và điều trị cho 4 cháu bé dân tộc Mông ở độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi trong tình trạng đau đầu, nôn nhiều, sốt cao, mắt lờ đờ, co giật.


Ảnh minh họa: Internet


Được biết, cả 5 cháu bé là họ hàng, trú tại huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Vào chiều 8-6, cả 5 cháu bé hái quả vải ở vườn ăn. Đến tối cùng ngày, các cháu đều có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu nhưng gia đình chủ quan. Trưa 9-6, cháu Lý Văn V. (12 tuổi) đột ngột tử vong nên những gia đình còn lại mới đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện, 2 trong số 4 cháu bé vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch, não vẫn phù nề, suy hô hấp, phải thở máy. Theo chẩn đoán từ biểu hiện triệu chứng của người bệnh, các bác sĩ nghi ngờ giống với bệnh lý viêm não, nhưng để khẳng định chắc chắn nguyên nhân phải chờ kết quả xét nghiệm.

* Tối 12-6, sau khi nhận được thông tin về sự việc, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tập trung cứu chữa cho các bệnh nhi còn lại. Hôm nay (13-6), một đoàn công tác của Bộ Y tế được cử xuống địa phương khảo sát, đánh giá tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn trẻ ở Cao Bằng nhập viện nghi bị viêm não

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.