Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội hướng tới phục vụ người dân tốt nhất với giá thành thấp nhất

Thu Trang| 18/06/2017 17:03

(HNMO) - Ngày 18-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới dự hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.


Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội chính thức đi vào hoạt động ngày 27-11-2016 với tiêu chí “Mang tiêu chuẩn y tế Châu Âu đến Hà Nội”, sau 6 tháng hoạt động đã đón hơn 7.000 lượt người tới khám chữa bệnh ngoại trú, hơn 350 bệnh nhân điều trị nội trú. Bệnh nhân được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao (phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu điều trị ung thư đại trực tràng, phẫu thuật cắt trực tràng qua đường hậu môn...) với tổng số ngày điều trị trung bình 4,3 ngày/lượt (phẫu thuật thông thường cần từ 10 đến 15 ngày/lượt điều trị). 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm ung thư đại trực tràng cho người dân từ 40 tuổi trở lên, tính đến ngày 31-5, Trung tâm đã xét nghiệm cho 22.850 người, phát hiện 1.392 trường hợp có kết quả dương tính và đưa ra những biện pháp can thiệp kịp thời. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ y tế của Trung tâm cũng như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cùng các chuyên gia trong và ngoài nước, trong đó cógiáo sư Joel Leroy. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, với nhiều loại bệnh, việc phát hiện sớm có thể giúp chữa khỏi hoàn toàn, nhất là bệnh ung thư. Chính vì vậy, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế tập trung đưa những test, hệ thống máy móc hiện đại nhất vào kiểm tra, giám định, xác định nguyên nhân gây bệnh ung thư đường ruột tại Trung tâm.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, trong giai đoạn tới, Trung tâm tiếp tục phát triển theo đúng định hướng mà lãnh đạo thành phố đề ra ngay từ đầu là tiếp nhận và chuyển giao công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất trên thế giới để người dân được thụ hưởng những kỹ thuật cao thay vì phải ra nước ngoài. Bên cạnh đó, Trung tâm cần có giải pháp để giảm số ngày điều trị trung bình từ 4,3 xuống 2,5 đến 3 ngày/lượt nhằm giúp người dân giảm chi phí chữa bệnh; cần có hệ thống chăm sóc bệnh nhân tại nhà, thành lập những tổ tư vấn qua mạng, qua điện thoại để đưa ra những hướng dẫn cụ thể, hợp lý đối với người bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm...

Trung tâm phải luôn suy nghĩ làm sao để phục vụ người dân tốt nhất với giá thành thấp nhất. Cùng với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân, Chủ tịch mong muốn Trung tâm tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Hà Nội và một số địa phương khác.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân đã có đóng góp quan trọng vào những kết quả mà Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã đạt được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội hướng tới phục vụ người dân tốt nhất với giá thành thấp nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.