Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đề xuất tăng viện phí với người không có thẻ BHYT

Gia Phong| 02/07/2017 18:25

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND thành phố về việc ban hành Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT đối với cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP Hà Nội.

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình số 80/TTr gửi HĐND thành phố về việc ban hành Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế (BHYT) đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP Hà Nội. 

Theo tờ trình, việc ban hành Nghị quyết trên nhằm thực hiện đúng Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15-3-2017 của Bộ Y tế ban hành theo mức tối đa của 1.930 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo lộ trình tính giá đã được quy định tại Nghị định số 16 của Chính phủ, gồm chi phí trực tiếp và tiền lương bác sĩ, áp dụng với người bệnh không có thẻ BHYT.

Việc điều chỉnh này giúp các cơ sở y tế có điều kiện tăng chất lượng dịch vụ do bảo đảm các yếu tố cấu thành giá dịch vụ: Thuốc, hóa chất, vật tư y tế được tính đúng, tính đủ, đồng thời bảo đảm quyền lợi giữa người có thẻ BHYT và không có thẻ BHYT, khuyến khích người dân tham gia BHYT. Mặt khác, từng bước thực hiện tự chủ của các đơn vị sự nghiệp y tế theo lộ trình của Chính phủ.

Hiện nay, TP Hà Nội có 82,4% dân số trên địa bàn đã tham gia BHYT. Số chưa tham gia BHYT là 17,6% thuộc các đối tượng có mức sống ổn định và thuộc nhóm tham gia BHYT tự nguyện. Nghị quyết trên sẽ được UBND TP Hà Nội trình tại kỳ họp thứ tư HĐND thành phố khóa XV để xem xét, quyết nghị. Nghị quyết này nếu được thông qua sẽ có hiệu lực thi hành từ 1-8-2017.


Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, từ ngày 20-6, đã có 50 bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 thuộc Bộ Y tế và thuộc các bộ, ngành điều chỉnh tăng giá viện phí của hơn 1.900 dịch vụ y tế với mức tăng trung bình khoảng 20-30%. Theo lộ trình, cùng với Hà Nội còn có 29 tỉnh, thành khác dự kiến thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ y tế vào tháng 8 tới. Đến hết năm 2017, giá viện phí mới đối với người không có BHYT sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề xuất tăng viện phí với người không có thẻ BHYT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.