Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 14 lần so với cùng kỳ năm 2016

Thống Nhất| 26/07/2017 15:37

(HNMO) - Ngày 26-7 tại Bệnh viện Đức Giang (quận Long Biên), Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành.


Ba cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.


6 tháng đầu năm 2017, ngành Y tế Thủ đô đã hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng như: giảm 0,1% tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên so với năm trước từ 7,03% xuống còn 6,93%; giảm 0,2% tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng so với năm trước từ 9,0% xuống còn 8,8%. Từ đầu năm đến nay, các bệnh viện tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kiểm tra quy chế chuyên môn bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh...

Số giường bệnh thực kê tại các bệnh viện đạt gần 13.400 giường, tăng gần 3 nghìn giường so với kế hoạch và tăng 1 nghìn giường kê thực tế so với cùng kỳ năm 2016. Công tác phòng chống dịch được tập trung triển khai với nhiều giải pháp quyết liệt. Ngoài sốt xuất huyết, toàn thành phố ghi nhận 103 trường hợp mắc bệnh ho gà, 103 trường hợp sốt phát ban dạng sởi, 80 trường hợp mắc tay chân miệng, 12 trường hợp viêm phổi nặng do vi rút... Đáng chú ý là Hà Nội chưa ghi nhận bệnh nhân tả, thương hàn, tiêu chảy cấp nguy hiểm, cúm A (H5N1) và cúm A (H7N9)…

Theo đánh giá chung, về cơ bản, ngành Y tế đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố; phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch; tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc lớn.

Từ nay tới cuối năm 2017, toàn ngành tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết, nhằm kìm chế, tiến tới khống chế gia tăng ca mắc mới, hạn chế thấp nhất số ca tử vong do sốt xuất huyết và tiến tới giảm tỷ lệ mắc. Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang khá phức tạp. Tính đến hôm nay, 26-7, Hà Nội ghi nhận hơn 7 nghìn ca sốt xuất huyết, trong khi cùng kỳ năm 2016 là 400 ca, tăng gấp 16 lần. Hà Nội hiện có số ca sốt xuất huyết đứng thứ 3 trong các địa phương trên cả nước và đứng đầu trong số các tỉnh miền Bắc. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ về mọi mặt cho việc phòng ngừa, kìm chế, tiến tới khống chế gia tăng ca mắc sốt xuất huyết mới, hạn chế thấp nhất số người tử vong do sốt xuất huyết. Các trung tâm y tế có trách nhiệm rà soát, lên bản đồ dịch tễ về sốt xuất huyết, đặc biệt tập trung ở các khu vực có nguy cơ cao về sốt xuất huyết. Giải pháp cần được triển khai quyết liệt hiện nay là tăng cường vệ sinh môi trường, xử lý tất cả những gì có thể đọng được nước, đồng thời diệt sạch bọ gậy, loăng quăng, vì đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, đơn vị của ngành Y tế Thủ đô đã được khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua của UBND thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 14 lần so với cùng kỳ năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.