Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ 50 cặp vợ chồng hiếm muộn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

Gia Phong| 01/08/2017 11:07

(HNMO) - Từ ngày 1-8 đến 30-10, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ kinh phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Bác sĩ Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) khám thai cho một phụ nữ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.


Theo đó, Bệnh viện sẽ hỗ trợ kinh phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho 50 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Cụ thể, mỗi cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn khi thực hiện kỹ thuật IVF tại bệnh viện sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng. Để được hỗ trợ, bệnh nhân phải đáp ứng các điều kiện: Vô sinh, hiếm muộn có chỉ định của bác sĩ thực hiện IVF; gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và chưa sinh con lần nào.

Bệnh nhân đủ các điều kiện trên sẽ làm hồ sơ đề nghị được hỗ trợ, hồ sơ bao gồm: Chỉ định thực hiện IVF của bác sĩ; giấy đăng ký kết hôn; hộ khẩu của vợ chồng (phô tô công chứng); chứng minh thư nhân dân; xác nhận của địa phương có hoàn cảnh khó khăn và chưa có con lần nào. Hồ sơ đăng ký gửi đến Bệnh viện Bưu điện (49 Trần Điền -phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau khi nhận hồ sơ, Bệnh viện sẽ xét duyệt và thông báo cụ thể các trường hợp được hỗ trợ trên trang web: http://hotrosinhsanbenhvienbuudien.com.vn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (Bệnh viện Bưu điện) cho biết, hiện nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên, y học hiện đại đã có nhiều phương pháp có thể giúp các cặp vợ chồng có được đứa con mơ ước. Vào lúc 8h ngày 2-8, Bệnh viện Bưu điện cũng sẽ tổ chức chương trình tư vấn về vô sinh, hiếm muộn nhằm cung cấp thêm những kiến thức bổ ích cho các cặp vợ chồng.

Tại đây, các chuyên gia sẽ trình bày những vấn đề mới nhất xoay quanh chủ đề vô sinh, hiếm muộn cùng các kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản được áp dụng thành công thời gian qua như: Thụ thai từ tinh trùng bất động, bơm môi trường nuôi cấy vào tử cung trước chuyển phôi, lấy tinh trùng từ phương pháp sinh thiết mô tinh hoàn, nuôi cấy trứng non… Ngoài ra, các bác sĩ sẽ dành thời gian để tư vấn cho các cặp vợ chồng những thắc mắc về vô sinh, hiếm muộn để họ có thể sớm tiếp cận phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 50 cặp vợ chồng hiếm muộn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.