Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nam là tỉnh đầu tiên công bố dịch sốt xuất huyết

Theo Nam Phương/VnExpress| 03/08/2017 14:36

Sáng 3-8, UBND tỉnh Hà Nam quyết định công bố dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Hà Nam là tỉnh đầu tiên trong năm công bố dịch.



Sau 14 ngày kể từ ngày công bố dịch mà không phát hiện thêm ca bệnh mới, Sở Y tế tỉnh sẽ báo cáo Chủ tịch UBND xem xét công bố hết dịch.

Trong 7 tháng đầu năm, Hà Nam ghi nhận gần 100 người mắc sốt xuất huyết, có 13 chùm ca bệnh. Số ca bệnh có chiều hướng tăng dần và tăng mạnh nhất từ ngày 15-7 đến nay. Trung bình mỗi ngày có 10-12 bệnh nhân nhập viện.

Sốt xuất huyết dengue là bệnh truyền nhiễm nhóm B. Theo quy định của Bộ Y tế, điều kiện công bố dịch bệnh truyền nhiễm với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm này là khi một xã, phường, thị trấn có số người bệnh vượt quá số ca trung bình của tháng cùng kỳ 3 năm gần nhất. Một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh được coi là có dịch khi từ 2 xã xuất hiện dịch. Một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được coi là có dịch khi từ 2 huyện có ổ dịch trở lên.

Hiện nay, trách nhiệm công bố dịch bệnh thuộc về UBND các tỉnh thành. Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát trên khắp cả nước, trong đó dẫn đầu về số bệnh nhân là các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội... Các tỉnh phía Bắc đặc biệt là Hà Nội đang có tốc độ lây lan sốt xuất huyết nhanh nhất, có khu vực vượt 700% so cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam là tỉnh đầu tiên công bố dịch sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.