Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thêm một người tử vong do sốt xuất huyết

Theo Báo Tin Tức| 08/08/2017 20:53

Hà Nội vừa phát hiện thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết, nâng số ca tử vong trên địa bàn lên 5 người.


Số người mắc sốt xuất huyết tăng cao, các bệnh viện quá tải. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN


Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh nhân này ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), nhập viện trong tình trạng sốc, đau tức vùng hạ sườn, suy đa tạng, rối loạn đông máu… Các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng.

Các bác sĩ đã tìm mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân, áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực, chạy thận, lọc máu liên tục... để giúp bệnh nhân qua giai đoạn cấp của bệnh và có thể hồi phục. Tuy nhiên, do tình trạng diễn biến xấu, ngày 7-8, bệnh nhân đã tử vong, sau 18 ngày được hồi sức tích cực.

Dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận khoảng 12.000 ca sốt xuất huyết. Số người mắc tăng đột biến từ tháng 7. Đặc biệt trong tuần trước đã có hơn 2.700 người mắc. Các điểm nóng về sốt xuất huyết vẫn tập trung tại các địa bàn: Quận Đống Đa, quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, huyện Thanh Trì…

Muỗi vằn là trung gian lan truyền bệnh sốt xuất huyết, để kiểm soát dịch bệnh, người dân cần tích cực diệt loăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, xử lý các dụng cụ chứa nước sạch là nơi sinh sản của muỗi vằn… như lật úp, thả thuốc diệt bọ gậy, thả cá ăn bọ gậy… Đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế dự phòng để chủ động phòng dịch, ngăn chặn dịch lây lan.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân, khi bị sốt kèm theo các dấu hiệu như: Li bì, bồn chồn, vật vã, nôn, đau vùng bụng, tiểu ít hoặc số lần đi tiểu ít hơn, chảy máu ở bất kỳ chỗ nào như: Chảy máu chân răng, chảy máu cam, rong kinh... người bệnh cần đến ngay bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thêm một người tử vong do sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.