Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học thế giới cho hơn 1.700 y, bác sĩ

Tuệ Diễm| 16/08/2017 15:31

(HNMO) - Ngày 16-8, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2017. Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho các y bác sĩ, nhân viên y tế công bố các công trình nghiên cứu khoa học trong khám chữa bệnh, đồng thời cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia nước ngoài.

Toàn cảnh hội nghị thu hút hơn 1700 y bác sĩ tham gia.


Hội nghị diễn ra từ ngày 16-8 đến hết ngày 19-8 thu hút hơn 1.700 người tham dự, với 136 bài báo cáo do các giáo sư, chuyên gia trong nước và nước ngoài trình bày.

Những nội dung mang tính tiêu biểu tại hội nghị như cập nhật các tiến bộ mới trong thực hành chăm sóc người bệnh; chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ở người cao tuổi; chăm sóc giảm nhẹ ở người cao tuổi với những chia sẻ về tình hình chăm sóc giảm nhẹ tại Việt Nam và so sánh với Hoa Kỳ của các chuyên gia từ Trường Y khoa, Đại học California San Diego và Trung tâm chăm sóc giảm nhẹ.

Dịp này, các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Ung thư Tokyo (Nhật Bản) cũng trình bày về những cập nhật mới nhất trong phẫu thuật nội soi cắt dạ dày và nạo hạch do ung thư, phẫu thuật nội soi nạo hạch D3 điều trị ung thư đại tràng, đặc biệt là kỹ thuật nạo hạch chậu trong phẫu thuật điều trị ung thư trực tràng là kỹ thuật tiên tiến được thực hiện đầu tiên tại Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học thế giới cho hơn 1.700 y, bác sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.