Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn trọng khi thời tiết chuyển mùa

Sa Chi| 11/09/2017 06:43

(HNM) - Cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất khi thời tiết chuyển mùa như hiện nay chính là quan tâm đến chế độ ăn uống, giấc ngủ và hoạt động thể chất.


Các hoạt động thể chất là một trong những yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp ăn uống ngon miệng và có giấc ngủ sâu. Các chuyên gia khuyến cáo, vào thời điểm giao mùa, ngoài chú ý ngủ đủ giấc, có thể ngủ thêm một chút cũng có lợi cho sức khỏe. Giấc ngủ giúp thư giãn tất cả các cơ quan trong cơ thể và tránh được căng thẳng. Để chủ động phòng tránh các bệnh khi thời tiết giao mùa, người dân cần chú ý tới việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, từ những việc nhỏ nhất như rửa tay trước khi ăn.

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, hệ thống miễn dịch và các thành phần thức ăn chúng ta sử dụng hằng ngày có mối quan hệ chặt chẽ. Trong đó, hành tây, tỏi là những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe tốt hơn để làm việc, tránh được căng thẳng.

Ngoài ra, trong chế độ ăn hằng ngày, các bà nội trợ nên sử dụng nhiều hơn rau củ, ngũ cốc, trái cây và các sản phẩm từ sữa, nhất là sữa chua có chứa probiotics - vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Thực hiện ăn chín, uống sôi, chỉ sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi chưa được khử trùng.

Ở thời điểm này, người dân nên bỏ uống rượu, hạn chế uống cà phê và các chất gây kích thích khác vì nếu tiêu thụ nhiều có thể khiến cơ thể giảm sức đề kháng và dễ gây mất ngủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi thời tiết chuyển mùa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.