Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏng nặng vì hóa chất tẩy rửa bồn cầu

Tuệ Diễm| 06/10/2017 18:54

(HNMO) - Bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh) vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị bỏng nặng do hóa chất tẩy rửa bồn cầu văng trúng.

Người bệnh bị bỏng nặng do hóa chất văng trúng.


Ngày 6-10, bác sĩ Trần Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân N.V.N, 31 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh đến Bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng mặt, cổ và tay. Theo lời kể của người bệnh, anh N có ra chợ mua một loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu về để làm vệ sinh. Khi đang lau chùi bồn cầu, do sơ ý anh làm đổ chai hóa chất, chất tẩy đã văng trúng vào người gây đau rát, phòng rộp. Anh N lập tức đến bệnh viện để điều trị.

Bác sĩ Trần Lê Hồng Ngọc cho biết, do anh N hốt hoảng quên sơ cứu vết bỏng ban đầu mà đến thẳng bệnh viện nên tình trạng bỏng càng nặng hơn, vết bỏng sâu. Trường hợp này, nếu người bệnh nhanh trí rửa vết thương dưới vòi nước sạch khoảng 30 phút rồi đến bệnh viện thì vết bỏng sẽ bị nhẹ hơn.

Theo các bác sĩ, hóa chất tẩy rửa bồn cầu, thông cống có chứa axit hoặc kiềm. Nếu không may các hóa chất này dính lên người sẽ phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ. Các bác sĩ khuyến cáo, trong trường hợp bị hóa chất văng trúng, cần rửa vết thương dưới vòi nước sạch khoảng 20-30 phút rồi đưa người bệnh đến cơ sở y tế để được điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏng nặng vì hóa chất tẩy rửa bồn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.