Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏng 20% cơ thể vì nổ bật lửa sau khi châm thuốc

Tuệ Diễm| 16/10/2017 17:50

(HNMO) - Bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh) đang điều trị cho nam bệnh nhân bị bỏng 20% cơ thể vì nổ bật lửa sau khi châm lửa hút thuốc. Toàn bộ phần đùi, mông, lưng bụng... của bệnh nhân đều bị bỏng nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Bệnh nhân B bị bỏng nặng sau khi châm lửa hút thuốc.


Bệnh nhân là ông B, 53 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh được người nhà đưa đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu ngày 13-10. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, vào ngày 13-10, ông B dùng bật lửa mini (loại vỏ nhựa) châm lửa hút thuốc và cho bật lửa vào túi quần. Do sơ ý, cánh tay cầm điếu thuốc chạm gần túi quần, chiếc bật lửa có thể bị xì gas nên bắt lửa cháy quần áo và phát nổ. Người nhà đã tiến hành dập lửa, thay quần áo và đưa ông B đến bệnh viện.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết: “Bệnh nhân B bị bỏng cấp độ 3, sâu, tổn thương, hoại tử da. Bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng vì bị bỏng nặng ở dương vật, hậu môn. Khi sơ cứu cho bệnh nhân, người nhà chỉ dập lửa, thay quần áo mà quên mất thao tác dội nước sạch lên vùng bỏng để làm mát vết thương. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến vết bỏng của bệnh nhân bị sâu và nặng hơn. 


Hiện tại, bệnh nhân B đang được theo dõi, điều trị và chăm sóc tại chỗ bằng cách sử dụng thuốc chống nhiễm trùng và giảm đau...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏng 20% cơ thể vì nổ bật lửa sau khi châm thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.