Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống sản phụ nguy kịch do xuất huyết, lộn tử cung sau sinh

Tuệ Diễm| 17/10/2017 13:23

(HNMO)- Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) vừa cứu sống một sản phụ ở huyện Cần Giờ do xuất huyết ồ ạt sau khi sinh con tại Bệnh viện huyện Nhà Bè.


Ngày 16-10, một sản phụ ngụ ở huyện Cần Giờ sinh thường một bé trai nặng 3,8kg tại Khoa sản của Bệnh viện huyện Nhà Bè. Sau sinh 30 phút, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch do xuất huyết ồ ạt, nhau không bong. Lúc này các bác sĩ của Bệnh viện huyện Nhà Bè đã cố gắng hồi sức tích cực, đồng thời báo động đỏ đến Bệnh viện Hùng Vương nhờ giúp đỡ.

Nhận được tín hiệu báo động đỏ, ê-kíp trực của Bệnh viện Hùng Vương đã lên đường hỗ trợ. Khi tiếp cận được bệnh nhân, ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Hùng Vương đã thiết lập 3 đường tuyền tĩnh mạch, bơm máu, bơm dịch hồi sức, hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn và chuyển phòng mổ. Các bác sĩ thống nhất chẩn đoán: sản phụ bị băng huyết sau sinh choáng rất nặng, lộn tử cung, nhau bám chặt, mất nhiều máu. Bệnh nhân tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Sau hơn 3 giờ can thiệp cấp cứu hồi sức khẩn cấp, bệnh nhân dần ổn định trở lại, không còn xuất huyết, không bị sốc và được chuyển về BV Hùng Vương để tiếp tục điều trị. Sáng ngày 17-10, bệnh nhân đã hồi phục tốt, tỉnh táo trong sự vui mừng của người thân và các bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống sản phụ nguy kịch do xuất huyết, lộn tử cung sau sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.