Theo dõi Báo Hànộimới trên

222 trường hợp được phẫu thuật nội soi bằng robot

Tuệ Diễm| 28/10/2017 16:49

(HNMO) - Hơn 10 tháng kể từ ngày chính thức triển khai, 222 người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, trong đó có hơn 100 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, đại trực tràng...

Tiến sĩ - bác sĩ Trần Vĩnh Hưng nhận Huân chương Lao động hạng Ba.



Bệnh viện Bình Dân là đơn vị đầu tiên của cả nước được Bộ Y tế cho phép ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi vào năm 2016. Đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trên thế giới trong kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn, an toàn cho người bệnh. Sự kiện đưa phẫu thuật robot về Việt Nam được Bộ Y tế bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Y tế nước ta năm 2016.

Hơn 10 tháng kể từ ngày chính thức triển khai, 222 người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, trong đó có 59 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, 54 trường hợp ung thư đại trực tràng. Sau 1 năm triển khai, đến nay, bệnh viện đã hoàn chỉnh danh mục 14 loại bệnh được Bộ Y tế phê duyệt gồm phẫu thuật điều trị các bệnh ung thư và tạo hình các bộ phận bên trong cơ thể. Ngoài ra, 14 ê kíp bác sĩ được bệnh viện gửi đi đào tạo tại nước ngoài đã có chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

Dịp này, tập thể Bệnh viện Bình Dân và Tiến sĩ - bác sĩ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng; 6 tập thể, 11 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
222 trường hợp được phẫu thuật nội soi bằng robot

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.