Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đặt mục tiêu xóa bỏ đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030

Xuân Lộc| 03/12/2017 07:24

(HNM) - Bà Lã Thị Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn diễn biến phức tạp, tập trung ở đối tượng có nguy cơ cao như: Tiêm chích ma túy, mại dâm, quan hệ tình dục đồng giới…

Chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS tại Bệnh viện 09 Hà Nội.


Hiện nay, Hà Nội đang triển khai 18 cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Trong 9 tháng năm 2017 đã điều trị an toàn cho 4.799 bệnh nhân. Thành phố cũng mở rộng diện sàng lọc HIV tại các xã, phường và kết hợp với các tổ chức phi chính phủ thực hiện xét nghiệm HIV tại cộng đồng. Hiện đã triển khai tại 102 xã, phường và 14 phòng xét nghiệm tự nguyện tại tuyến huyện. Đến nay đã xét nghiệm hơn 31 nghìn mẫu và phát hiện 532 ca HIV dương tính. Ngoài ra, tại các bệnh viện, trung tâm y tế cũng xét nghiệm HIV khi bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Kết quả, đã xét nghiệm trên 90 nghìn mẫu, phát hiện 808 ca nhiễm HIV.

Cũng theo bà Lã Thị Lan, Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng của mình; 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV và 90% người nhiễm HIV kiểm soát được số vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây HIV cho người khác, từ đó phấn đấu chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đặt mục tiêu xóa bỏ đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.