Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm

Gia Phong| 07/12/2017 17:23

(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo về phòng và điều trị bệnh lý đái tháo đường type 2, do Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) tổ chức vào chiều 7-12.


Theo thống kê, Việt Nam có 3,5 triệu người trưởng thành mắc đái tháo đường (tương đương 6% dân số). Con số này được dự báo sẽ tăng thành 6,1 triệu người vào năm 2040.

Hội thảo phòng và điều trị bệnh lý đái tháo đường type 2 chiều 7-12.


PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, đây là bệnh mạn tính có liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn uống, người mắc bệnh do ăn nhiều đạm, ít chất xơ, lười vận động... Hơn 70% số người bị tiền đái tháo đường có thể tiến triển thành đái tháo đường type 2. Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm do các biến chứng nguy hiểm dẫn đến bệnh về tim mạch, đột quỵ, bệnh thận, bệnh thần kinh, loét chân...

Điều đáng nói là hiện có tới 70% số người mắc đái tháo đường tại nước ta chưa được chẩn đoán bệnh. Vì vậy, nhiều bệnh nhân được phát hiện bệnh khi đã xuất hiện các biến chứng. Theo PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật, khi có dấu hiệu sút cân, khát nước, mệt mỏi..., người bệnh cần kiểm tra đường huyết để được bác sĩ tư vấn kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.