Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngậm đầu bút bi, bé trai 8 tuổi bị dị vật rơi vào đường thở

Gia Phong| 11/12/2017 17:59

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương vừa gắp thành công dị vật là một đầu bút bi dài 1,4 cm ở phế quản bên trái của bé Trần Văn H. (8 tuổi, ở Lào Cai).

Dị vật được gắp từ phế quản bệnh nhi.


Theo gia đình bệnh nhi, trong khi ngồi học bài, bé H. ngậm đầu bút bi trong miệng và không may bị đầu bút rơi vào cơ thể, khiến bé bị ho sặc sụa. Sau đó, bé H. được đưa đến bệnh viện tuyến tỉnh để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nội soi tai mũi họng và nội soi dạ dày nhưng không phát hiện dị vật.

3 ngày sau, cha mẹ nhận thấy bé H. có biểu hiện ho thành cơn, khó thở nên đã đưa con đến Bệnh viện Nhi trung ương. Tại đây, khi nội soi phế quản cho bệnh nhi, các bác sĩ đã phát hiện và lấy ra dị vật là một đầu bút bi dài 1,4 cm.

Bác sĩ Lê Thanh Chương, Khoa Hô hấp (Bệnh viện Nhi trung ương) khuyến cáo, sặc, hóc dị vật là tai nạn nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong ngay do ngạt, hoặc gây ra tình trạng bệnh lý phức tạp như suy hô hấp, tràn khí màng phổi, chảy máu phổi, nôn ra máu... Do vậy, trong trường hợp trẻ bị sặc dị vật thì cần tiến hành cấp cứu ngay tại chỗ bằng các kỹ thuật và phương tiện phù hợp. Sau đó, phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngậm đầu bút bi, bé trai 8 tuổi bị dị vật rơi vào đường thở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.