Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm cân bằng nước: Trào lưu nguy hiểm

Theo Báo Tin tức| 27/12/2017 11:27

Các nhà dinh dưỡng học đã bày tỏ quan ngại về một chế độ ăn kiêng mới có tên

Ảnh minh họa.


Người áp dụng phương pháp giảm cân có tên "tuyệt thực bằng nước" (waterfast) sẽ không ăn uống bất cứ thứ gì trong vài ngày ngoại trừ 3 đồ uống nói trên. Xu hướng này gần đây đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội với hàng nghìn người sử dụng từ khóa #waterfast để ghi lại tiến bộ của mình và khuyến khích những người khác tham gia giảm cân.

Tuy nhiên, giới phân tích đã khuyến cáo rằng đây có thể là “chế độ nguy hiểm nhất từng có” và xu hướng này đang đi quá xa.

Chuyên gia về rối loạn ăn uống Joanne Labiner đã so sánh giảm cân nhanh bằng nước với những tình trạng như biếng ăn và cho rằng cần tránh cách ăn kiêng này, đặc biệt vào thời điểm mọi người đều muốn giảm cân sau khi ăn uống “thả phanh” vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Bà Joanne Labiner nói: “Phương pháp này có thể ảnh hưởng rất xấu đến nội tạng. Đó là lý do vì sao người mắc chứng biếng ăn có thể tử vong vì đau tim. Cơ thể nuôi dưỡng trái tim. Cơ thể chúng ta nghĩ rằng đó là trường hợp khẩn cấp và sẽ cố gắng ngăn chặn chất béo bị tiêu hao hết, và sử dụng các cơ”.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người "tuyệt thực bằng nước" khen ngợi phương pháp này khiến da dẻ họ trông “thật tuyệt”. Một số người khác nói họ có “giấc ngủ ngon nhất” khi áp dụng "tuyệt thực bằng nước".

Trong khi đó, chuyên gia về thận, bác sĩ Jason Fung, cho biết giảm cân nhanh bằng nước ngắn hạn chỉ dành cho các đối tượng bệnh nhân nhất định, trong đó có những bệnh nhân bị béo phì hoặc tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, bệnh nhân áp dụng ăn kiêng kiểu này phải làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Theo Cơ quan Y tế quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh, những người muốn giảm cân không nên giảm quá 2kg mỗi tuần nếu muốn có kết quả giảm cân bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân bằng nước: Trào lưu nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.