Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé trai 5 tuổi bị chó cắn rách vành tai

Gia Phong| 08/01/2018 19:32

(HNMO) - Chiều 8-1, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, các bác sĩ khoa Tạo hình - Thẩm mỹ vừa tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ vành tai cho bé trai Bảo N (5 tuổi, ở huyện Gia Lâm) bị chó cắn.

Bé Bảo N được phẫu thuật thẩm mỹ vành tai sau khi bị chó cắn.


Theo mẹ Bảo N kể lại, sáng 8-1, đang đùa nghịch và cưỡi lên lưng con chó nhà nuôi thì bé bị chó cắn rách tai và xây xước khắp người. Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

Với kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình, bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết, tạo hình vành tai là phẫu thuật tạo hình khó nhất. Khi khâu thẩm mỹ, bác sĩ đã gắn kết các phần bị rách rời lại với nhau, giống như xếp hình. 

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi như chó, mèo. Nếu gia đình có nuôi chó thì cố gắng giữ trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là với chó đang nuôi con, đang ăn, bị thương... Khi bé bị chó cắn thì phải rửa sạch phần tổn thương bị đứt rời và cho vào túi ny-lông sạch, rồi để vào túi nước đá trước khi mang đến bệnh viện cùng bệnh nhân để được nối ghép kịp thời. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 5 tuổi bị chó cắn rách vành tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.