Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã tử vong

Theo VOV| 24/01/2018 07:55

Mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng bé N.H.Tr. đã tử vong tối 23-1...


Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đông Anh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công An đã có mặt tại bệnh viện tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Trước đó, chị Trịnh Thị Thanh Hải cho biết từ khi chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn (ngày 15-1) đến nay, bé luôn trong tình trạng nguy kịch. Chiều 22-1, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết không thể cứu chữa cho trường hợp này nên gia đình đã chuyển cháu sang Bệnh viện Nhi trung ương.

“Gia đình tôi tự chuyển cháu lên bệnh viện tuyến cao nhất, ở đây có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ sẽ chẩn đoán và đưa ra kết luận cuối cùng. Chúng tôi không thể ngồi chờ đợi mãi được”, chị Hải nói.

Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát và Trung tâm Pháp y có mặt tại bệnh viện tiến hành khám nghiệm.


Tại Bệnh viện Nhi trung ương, sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã đưa ra kết luận bệnh nhi N.H.Tr. bị chết não. Tuy nhiên, khi gia đình muốn xin đưa cháu về nhà thì các bác sĩ khuyên ở lại, để trường hợp xấu nhất xảy ra sẽ tiến hành làm thủ tục pháp y tìm nguyên nhân.

Có mặt tại bệnh viện, ông Nguyễn Hoàng Lĩnh, ông nội của cháu bé đau buồn nói: "Tôi đau xót lắm, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh cháu tôi lại lảng vảng quanh mình. Từ lúc sinh ra đến giờ cháu chưa được về quê nội, tết năm nay định đưa cháu về chơi nhưng không ngờ xảy ra việc này. Mũi tiêm này ác quá..."

Được biết, chị Hải xây dựng gia đình muộn, hai vợ chồng chị phải rất vất vả mới sinh được cháu đầu lòng. Giờ đây gia đình anh chị phải đau đớn dõi theo kết quả khám nghiệm để biết nguyên nhân con mất.

Anh Nguyễn Thành Luân (bố cháu bé) cho biết gia đình sẽ đưa cháu về an táng tại quê ngoại ở xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 23-1, gia đình chị Hải đã mời luật sư vào cuộc để làm các thủ tục, tiến hành khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.