Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc bệnh nhi tử vong vì bị tiêm nhầm thuốc

Gia Phong| 24/01/2018 17:35

(HNMO) - Ngày 24-1, UBND TP Hà Nội có văn bản số 345/UBND-NC gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về điều tra làm rõ việc tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Theo đó, trong những ngày vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh chiều ngày 15-1 và đã bị tiêm nhầm thuốc dẫn đến tử vong vào tối ngày 23-1.



Về sự việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo UBND TP Hà Nội theo quy định.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, trong khi chờ kết luận nguyên nhân sự việc, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình bệnh nhi, đồng thời rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, quy trình xử lý cấp cứu, sử dụng thuốc trong bệnh viện. Hiện điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi đã bị đình chỉ công tác chuyên môn. Sở Y tế đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế để có hình thức xử lý kỷ luật tiếp theo. Quan điểm của Sở Y tế, dù nguyên nhân bé Tr. tử vong do bệnh tật hay tiêm nhầm thì cũng xử lý nghiêm để làm gương cho toàn ngành.

Trước đó, vào 18h ngày 15-1, bệnh nhi Tr. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao, nôn, tiêu chảy. Tại đây, bác sĩ kê đơn cho bé uống Kaliclorit nhưng điều dưỡng đã dùng thuốc này để tiêm tĩnh mạch. Ngay lập tức, bé Tr. được hồi sức tích cực và chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu. Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận, điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc. Vào tối 23-1, bệnh nhi Tr. đã tử vong.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, theo kết quả hội chẩn, bệnh nhi Tr. bị viêm màng não mủ theo dõi nhiễm khuẩn huyết và tim bẩm sinh. Bệnh cảnh lúc tử vong là suy đa tạng và hôn mê mất não. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc bệnh nhi tử vong vì bị tiêm nhầm thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.