Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm mỹ giá rẻ đón Tết, phải điều trị tại bệnh viện xuyên Tết

Tuệ Diễm| 25/01/2018 19:28

(HNMO) - Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương đang tiếp nhận điều trị cho nhiều nữ bệnh nhân bị biến chứng do làm đẹp bằng thủ thuật cắt mí mắt, tạo má lúm đồng tiền, nâng mũi giá rẻ tại các spa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trường hợp biến chứng nặng nhất vì làm đẹp giá rẻ mà bệnh viện đang điều trị là nữ bệnh nhân T.T.M.H, 25 tuổi, nhập viện sáng ngày 25-1 trong tình trạng sống mũi độn silicon đâm thủng, trồi ra ngoài, mũi nhiễm trùng, sưng tấy.

Bệnh nhân cho biết, đã thực hiện nâng mũi giá rẻ tại một spa ở TP Hồ Chí Minh, được vài ngày thì mũi đau và sưng tấy, một thời gian sau thì miếng độn silicon đâm xuyên cánh mũi lồi ra ngoài nên bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương khám. Khi tiếp nhận bệnh nhân H, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rút miếng độn silicon ra khỏi mũi, sau đó sử dụng thuốc chống viêm. Bệnh nhân sẽ phải chờ một thời gian dài, dự kiến là sau Tết Nguyên đán, mới có thể tiếp tục phẫu thuật chỉnh hình lại chiếc mũi. Tuy nhiên, việc phục hồi mũi trở lại nguyên trạng 100% là điều không thể.

Bác sĩ Khanh cho biết thêm, chỉ trong 1 tuần qua, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh tới thăm khám do biến chứng làm đẹp như nâng mũi, nhấn mí mắt, tạo má lúm đồng tiền... Trong số này có 2 nữ bệnh nhân tới bệnh viện trong tình trạng má bị sưng to, tấy đỏ do tạo má lúm đồng tiền ở cơ sở spa và tiệm làm tóc. Qua kiểm tra, bên trong má người bệnh bị nhiễm trùng nặng, áp xe tạo nên ổ mủ lớn. Ê-kíp đã phải phẫu thuật lấy khối mủ ra ngoài.

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền khá phức tạp, do có nguy cơ gây nhiễm trùng cao trong vùng khoang miệng, ngoài ra nó có thể tác động lên tuyến nước bọt trong khoang miệng. Đã có một số phụ nữ làm đẹp phải gánh hậu quả, không kiểm soát được nước bọt vì biến chứng sau khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ giá rẻ đón Tết, phải điều trị tại bệnh viện xuyên Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.