Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cá rô phi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn

Theo VOV| 04/02/2018 17:33

Cá rô phi chứa axit béo omega-3, omega-6, carbohydrate, canxi, magiê, kali, selen, vitamin E, niacin, folate, vitamin B12 và acid pantothenic.  

Tốt cho xương: Cá rô phi chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho cần thiết cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, ăn cá rô phi đã cho thấy kết quả khả quan trong việc hỗ trợ tái tạo tế bào xương, do đó nó rất tốt cho xương của bạn.

Ngăn ngừa ung thư: Cá rô phi chứa selenium và các chất chống oxy hoá chống lại ung thư và điều trị các bệnh liên quan đến tim. Selenium giúp giảm hoạt động của các gốc tự do bên trong cơ thể và ức chế sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh lên các tế bào ung thư.

Tốt cho bộ não: Ăn cá rô phi có thể làm tăng chức năng não vì nó chứa nhiều chất béo omega-3 làm tăng chức năng thần kinh. Thêm vào đó, cá cũng chứa selenium được chứng minh để bảo vệ não khỏi các bệnh khác nhau như Alzheimer, Parkinson và động kinh.

Bảo vệ trái tim: Cá rô phi bảo vệ tim bạn khỏi các bệnh khác nhau do chúng có nhiều axit béo omega-3, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Chống lão hóa: Cá rô phi chứa chất chống oxy hoá cùng với vitamin C và E tốt cho làn da của bạn. Chúng giúp cải thiện làn da và làm cho làn da của bạn rạng rỡ. Đồng thời cũng bảo vệ da khỏi các bệnh khác liên quan đến da.

Giúp giảm cân: Cá rô phi cũng có thể giúp bạn giảm cân. Cá có hàm lượng protein cao và rất ít calo, là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo và cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Điều trị bệnh tuyến giáp: Cá rô phi chứa selenium có vai trò quan trọng trong việc điều hòa tuyến giáp và cải thiện chức năng của hormone. Chức năng hoạt động của tuyến giáp sẽ tăng cường sự trao đổi chất của bạn và ngăn ngừa tăng cân hoặc giảm cân.

Cá rô phi chứa nhiều protein, chiếm hơn 15% lượng protein cần thiết hàng ngày của bạn. Protein cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của các cơ quan, màng, tế bào và cơ.

Xây dựng cơ bắp: Cá rô phi chứa rất nhiều protein, khoáng chất và vitamin, làm cho nó thành một thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn có cơ bắp.

Cải thiện chức năng nhận thức: Cá rô phi chứa vitamin B12, vitamin quan trọng cần thiết cho chức năng nhận thức và giúp các tế bào hồng cầu hình thành đúng cách. Một con cá rô phi bình thường có chứa 2,4 gam vitamin B12 và cơ thể của bạn lượng vitamin này để hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá rô phi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.