Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mở rộng tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí cho người dân

Gia Phong| 15/03/2018 17:24

(HNMO) - Ngày 15-3, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tổ chức tập huấn tầm soát ung thư đại trực tràng cho hơn 100 cán bộ y tế tại 6 quận, huyện (gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức và Đan Phượng).

Buổi tập huấn tầm soát ung thư đại trực tràng ngày 15-3.


Được biết, chương trình tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí được UBND TP Hà Nội và Sở Y tế triển khai từ tháng 3-2017 hướng tới người 40 tuổi có bảo hiểm y tế nhằm phát hiện sớm bệnh. Chỉ trong thời gian triển khai rất ngắn, hơn 122.000 người dân được xét nghiệm ung thư đại trực tràng miễn phí, trong đó, gần 7.000 người có kết quả dương tính.

Riêng tại quận Tây Hồ, sau 3 tháng triển khai 5.000 mẫu test, phát hiện 400 mẫu dương tính, trong đó có 1 trường hợp mắc bệnh ung thư. Hiện tại, chương trình đang tiếp tục được mở rộng tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố (gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Xuân, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Phú Xuyên) với sự tham gia của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Ông Nguyễn Thế Anh, đại diện Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc cho biết, ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến và có tỷ lệ tử vong cao. Ở nước ta, ung thư đại trực tràng là một trong 5 loại ung thư thường gặp nhất, có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt người trẻ cũng có thể mắc. Đây còn là loại ung thư có tỷ lệ tử vong cao thứ 3 sau ung thư phổi và ung thư vú. Tuy nhiên, nếu phát hiện ở giai đoạn sớm bằng tầm soát ung thư, cơ hội chữa khỏi bệnh lên tới 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở rộng tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.