Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng lược đúng cách rất tốt cho sức khỏe

Theo Gia đình Việt Nam| 17/03/2018 10:13

Bạn có biết chiếc lược không chỉ giúp bạn có mái tóc gọn gàng, mà nếu biết cách dùng nó còn có thể mang lại hiệu quả rất bất ngờ tới sức khỏe của bạn.




Mát-xa huyệt đạo đúng cách có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh. Dùng lược chải vào lòng bàn tay 10 phút mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ.

Theo lý thuyết Kinh mạch Trung Quốc, lòng bàn tay là trái tim thứ hai của con người, có 12 điểm kinh mạch thiết yếu của cơ thể con người. Ngoài ra còn có chứa 3 kinh âm, 3 kinh dương tổng cộng thành 6 loại kinh mạch lưu thông trên lòng bàn tay.

Dùng lược chải vào lòng bàn tay làm cho khí huyết lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu, làm nóng lòng bàn tay ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mạch máu não. Do vậy mới có câu “Dùng lược chải lòng bàn tay 10 phút, ngăn ngừa đột quỵ”. Dùng lược chải vào lòng bàn tay theo trật tự như sau để ngăn ngừa bệnh tật.

Bước 1: Đặt lược ở vị trí như hình vẽ

Sau đó chải từ trên xuống dưới 50 lần, rồi từ trái sang phải 50 lần

Bước 2: Chải lược vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 50 lần. Nên chọn 1 chiếc lược tròn để tránh những cạnh của lược làm tổn thương da bàn tay. Ngoài ra hành động này còn có tác dụng làm tan mỡ bàn tay làm da bàn tay trở nên mềm mịn hơn. Thường xuyên dùng lược chải vào lòng bàn tay 1 thời gian sẽ không những ngăn ngừa được bệnh tật mà da còn sáng khỏe.

Dùng lược chải đầu, lưu thông kinh mạch vùng đầu, hạn chế bạc tóc
Người xưa nói rằng, chải đầu nhiều lần, tóc không còn bạc. Điều này là lời khuyên chúng ta nên mát xa vùng da đầu để cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, điều chỉnh huyết mạch, làm giảm mệt mỏi, cải thiện chức năng thần kinh và giúp ngủ ngon hơn.

Cách chải đơn giản, bạn dùng lược, hoặc dùng tay chải từ góc đầu trên tai lên đỉnh đầu cho cả toàn bộ vùng đầu. Nơi vùng đầu có nhiều tóc bạc thì nên chải nhiều lần hơn.

Mỗi ngày bạn có thể chải nhẹ nhàng khoảng 200 lần, cho đến khi cảm thấy vùng da đầu nóng lên là được.

Lưu ý là không nên dùng lược sắc nhọn, không để móng tay dài trực tiếp làm tổn thương da đầu. Thực hiện việc này không cần dùng lực mạnh vì sẽ khiến đầu sinh ra gàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng lược đúng cách rất tốt cho sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.