Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp cứu cho một du khách Trung Quốc bị nhồi máu cơ tim

Gia Phong| 10/04/2018 15:23

(HNMO) - Ngày 10-4, theo tin từ Bệnh viện E trung ương, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công trường hợp du khách Zhou Yao Min (63 tuổi, ở TP Trường Xuân, Trung Quốc) bị nhồi máu cơ tim rất nặng trong khi đang đi du lịch tại Việt Nam.

Du khách Zhou Yao Min được chăm sóc tích cực tại Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E).


Được biết, bệnh nhân Min nhập viện trong tình trạng đau ngực trái điển hình, khó thở. Các chỉ số huyết áp giảm, nhịp tim không đều... Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Min bị nhồi máu cơ tim cấp nên đưa vào phòng mổ can thiệp cấp cứu kịp thời.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E trung ương cho rằng, may mắn, bệnh nhân được cấp cứu trong ngưỡng thời gian "vàng" để cứu sống quả tim. Chỉ cần chậm hơn vài giờ, bệnh nhân sẽ đối mặt với nguy cơ hoại tử cơ tim càng tăng, thậm chí có thể tử vong. Hiện tại, sau 1 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã có thể tự thở được, tỉnh táo và nói chuyện với mọi người xung quanh.

Theo người nhà đi cùng bệnh nhân, khi ở Trung Quốc, bệnh nhân đã được các bác sĩ chẩn đoán về bệnh tim mạch nhưng chưa điều trị. Đến 1 giờ sáng ngày 9-4, bệnh nhân có đau ngực trái nhưng vẫn cố chịu đựng. Đến sáng cùng ngày do di chuyển và hoạt động nhiều, cơn đau ngực trái của bệnh nhân xuất hiện nhiều hơn và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện E.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu cho một du khách Trung Quốc bị nhồi máu cơ tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.