Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gần 900 người cấp cứu vì tai nạn trong dịp nghỉ lễ

Gia Phong| 01/05/2018 19:30

(HNMO) – Chiều 1-5, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong những ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn là 892 trường hợp, chủ yếu là tai nạn giao thông...

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Hà Nội chủ trì kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn Hà Nội.


Theo đó, ngày 29-4, Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc rượu methanol nhập viện. Đó là bệnh nhân N.T.Đ (57 tuổi, ở quận Thanh Xuân), bệnh nhân V.X.K (42 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm), bệnh nhân P.V.C (59 tuổi, ở huyện Sóc Sơn), đều được cấp cứu tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xử lý tại cộng đồng.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong những ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn là 892 trường hợp, trong đó chủ yếu là tai nạn giao thông với 326 ca và tai nạn sinh hoạt là 391 ca. Số ca phẫu thuật chấn thương sọ não là 14 ca.

Theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức, trong dịp nghỉ lễ, số bệnh nhân nặng cấp cứu do tai nạn giao thông tăng so với ngày thường. Cụ thể, ngày 28-4, bệnh viện tiếp nhận 39 bệnh nhân tai nạn giao thông; sang các ngày 29 và 30-4, số ca tai nạn giao thông tăng cao, khoảng 70 trường hợp mỗi ngày, chủ yếu là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Mỗi ngày, đều có 2-4 ca nặng xin về. Riêng ngày 30-4 có thêm 1 ca tử vong tại bệnh viện.

Bác sĩ Ninh Việt Khải, phụ trách trực cấp cứu (Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức) cho biết, dù đã cảnh báo, bệnh viện vẫn tiếp nhận nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông nặng mà nguyên nhân liên quan đến sử dụng rượu bia. Không ít trường hợp khi được đưa vào viện vẫn còn men rượu nồng nặc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 900 người cấp cứu vì tai nạn trong dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.