Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống một người đàn ông nước ngoài nằm hôn mê bên lề đường

Gia Phong| 02/05/2018 15:44

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện E trung ương vừa cứu sống một bệnh nhân người nước ngoài (28 tuổi, quốc tịch CH Estonia) bị hôn mê.


Anh Eduard đang được chăm sóc tại Bệnh viện E trung ương.


Trước đó, vào lúc 5h30 sáng 15-4, người dân ở đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện một người đàn ông nước ngoài đang hôn mê nằm bên lề đường, trên người có nhiều vết thương tím bầm và chảy máu. Người dân đã gọi điện thoại cho cấp cứu 115. Sau đó, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E lúc 6h.

Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu (Bệnh viện E trung ương), bệnh nhân nước ngoài nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, trên người có nhiều vết xây xước ở vùng tay và bụng, ngực… Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị vỡ xương thái dương bên phải, có máu tụ ngoài màng cứng lớn ở vùng thái dương bên phải, chảy máu màng mềm và dập não rải rác… Mặc dù bệnh nhân không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào khi nhập viện (chỉ có vài thẻ tín dụng) và không có người thân đi cùng nhưng trước tình hình nguy cấp của bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định cho bệnh nhân mổ cấp cứu. Sau mổ, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển tốt.

Được biết, bệnh nhân này có tên là Osadtsi Eduard (sinh năm 1990, quốc tịch CH Estonia) và đến Việt Nam được 6 tháng để tham gia một tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 15-4, trên đường đi từ Cầu Giấy tới Hà Đông để dạy học, không may anh gặp tai nạn. May mắn, anh đã được cấp cứu và mổ kịp thời, vì chỉ cần chậm trễ một thời gian ngắn nữa thì nguy cơ tử vong là rất lớn. Đến nay, anh Eduard đã bình phục và có thể xuất viện vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống một người đàn ông nước ngoài nằm hôn mê bên lề đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.